Thứ Ba, 30 tháng 12, 2014

Quảng cáo trên các phương tiện vận chuyển

Không có nhận xét nào :

Quảng cáo là hình thức truyền thông giúp hình ảnh của thân hiệu đến gần hơn với người dùng. Quảng cáo trên các phương tiện vận chuyển đã trở nên rất quen thuộc và phổ biến tại nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới nhưng tại nước ta hình thức này vẫn còn nhiều hạn chế và phải tuân theo các quy định của nhà nước.

Quảng cáo trên các phương tiện vận chuyển

Quảng cáo là hình thức các doanh nghiệp sử dụng một hình thức nào đó để quảng bá thương hiệu, hình ảnh của mình đến với công chúng. Quảng cáo sẽ giúp tác động đến thói quen mua sắm và hành vi của người tiêu dùng và thuyết phục họ tin tưởng và sử dụng sản phẩm của mình.
Quảng cáo trên các phương tiện vận chuyển là phương tiện quảng cáo đã được ra đời từ lâu. Theo đó, các doanh nghiệp sẽ sơn hoặc dán hình, sản phẩm, áp phích của mình lên thành xe, việc các phương tiện di chuyển trên nhiều trên các tuyến đường sẽ giúp số lượng bhygngười nhìn thấy quảng cáo trên tăng lên đều qua mỗi ngày. Xe buýt thường là phương tiện được chọn nhiều nhất vì đây là phương tiện công cộng, có diện tích thân xe lớn và lượng khách đi xe rất nhiều trong mỗi ngày nên thường đem lại hiệu quả cao hơn các loại phương tiện khác.
Lượng xe buýt đông, số lượng hùng hậu ở các thành phố lớn ở nước ta được xem là một lợi thế cho việc khai thác quảng cáo trên các phương tiện vận chuyển. Tuy nhiên, khá nhiều thành phố vẫn chưa thông qua và chưa đồng ý về Việt Nay, chẳng hạn  TP Hồ Chí Minh, thành phố cấm quảng cáo trên các phương tiện vận tải, vận chuyển hành khách công cộng .

Lý do chính khiến việc Quảng cáo trên các phương tiện vận chuyển chưa được thông qua do những nguyên nhân chính đó là nhiều thành phố lo ngại các hình ảnh phản cảm, sợ người đi đường chú ý vào áp phích nên mất tập trung và nhiều vấn đề khác về an toàn giao thông.

Việc Quảng cáo trên các phương tiện vận chuyển phải tuân thủ theo những quy định nào?

Để quảng cáo trên các phương tiện vận chuyển các doanh nghiêp phải tuân thủ theo các quy định do nhà nước ta đề ra. Theo đó Điều 32 Luật quảng cáo 2012 quy định:
- Việc quảng cáo trên phương tiện giao thông phải tuân thủ các quy định của Luật này và pháp luật về giao thông.
- Áp phích hoặc các tấm biển quảng cáo không được in hình sản phẩm quảng cáo ở mặt trước, mặt sau và trên nóc của phương tiện giao thông. Sản phẩm quảng cáo không được vượt quá 50% diện tích mỗi mặt được phép quảng cáo của phương tiện giao thông. Việc thể hiện biểu trưng, lô-gô, biểu tượng của chủ phương tiện giao thông hoặc hãng xe trên phương tiện giao thông phải tuân thủ các quy định của pháp luật về giao thông.
- Việc thể hiện biểu trưng, lô-gô, biểu tượng của chủ phương tiện giao thông hoặc của chủ thể khác trên phương tiện giao thông phải tuân thủ các quy định của pháp luật về giao thông. Điều này nhằm giúp các cơ quan nhà nước có thể thực hiện tốt chức năng quản lý, giám sát các phương tiện tham gia giao thông khi có hành vi vi phạm xảy ra.
Để được quảng cáo trên các phương tiện vận chuyển, doanh nghiệp phải gửi thông báo sản phẩm quảng cáo đến Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trước 15 ngày. Trong thời hạn 5 ngày nếu đơn vị này không có ý kiến thì  cá nhân được thực hiện sản phẩm quảng cáo đã thông báo, nếu địa phương không đồng ý sẽ có trả lời kèm theo văn bản nêu rõ lý do.
Mong rằng qua bài viết trên bạn đã hiểu hơn về Quảng cáo trên các phương tiện vận chuyển và có thêm những thông tin bổ ích cho mình.

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét