Thứ Ba, 30 tháng 12, 2014

Phương tiện vận tải và phụ tùng

Không có nhận xét nào :

Ngày nay, với sự phát triển nhanh của khoa học công nghệ và nền kinh tế, các phương tiện vận chuyển và phụ tùng đã ra đời ngày càng nhiều hơn, đồng thời được nâng cấp hơn để góp phần vào việc chuyên chở và di chuyển hàng hóa. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu hơn về vấn đề này nhé!

Tầm quan trọng của phương tiện vận chuyển 

Nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa là việc không thể thiếu trong đời sống hằng ngày của con người.  Hàng hóa sau khi sản xuất cần phải được lưu thông từ nơi này sang nơi khác để đảm bảo cung cấp cho các siêu thị, cửa hàng, trung tâm mua bán... Vận chuyển hàng hóa cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong sự phát triển của từng quốc gia, nếu coi toàn bộ nền kinh tế là một cơ thể sống thì hệ thống giao thông sẽ là các là các huyết mạch thì vận chuyển hàng hóa là quá trình đưa các chất dinh dưỡng đến nuôi các tế bào của cơ thể sống đó.

Các phương tiện vận chuyển thường có nhiều loại khác nhau, được chia làm phương tiện vận chuyển thô sơ và phương tiện vận chuyển cơ giới. 

Phương tiện vận chuyển thô sơ là các loại phương tiện di chuyển mà không cần động cơ như: xe đạp, xe xích lô, xe ngựa, xe bò và nhiều loại xe khác.  Ngày nay, các phương tiện vận chuyển thô sơ thường không được dùng nhiều vì khá tốn sức, tốn thời gian và không chuyên chở được số lượng hàng hóa lớn.

Phương tiện vận chuyển cơ giới thường gồm: xe máy, xe ô tô,  xe tải, máy bay, tàu thuyền, tàu hỏa... Ưu điểm của các loại này là có thể vận chuyển hàng với số lượng lớn, thời gian nhanh và có thể chuyển hàng quốc tế.

Ngày nay, các loại phương tiện vận chuyển đã dần thay đổi theo thời gian với tốc độ nhanh chóng và mức cước phí rẻ hơn nhiều so với trước đây. Tùy theo nhu cầu loại hàng hóa, tuyến đường mà sẽ có các loại phương tiện vận phù hợp nhất để các cá nhân, doanh nghiệp có thể lựa chọn.

Phương tiện vận chuyển và phụ tùng

Phương tiện vận chuyển sau một thời gian di chuyển và hoạt động sẽ rất dễ bị hư hỏng, xuống cấp và cần sửa chữa. Nếu có bất kì sự hư hỏng ở một bộ phận nào chủ phương tiện cần đem ngay đến các trung tâm sửa chữa, bảo hành để thay thế các phụ tùng mới. 



Phụ tùng chính là các bộ phận nhỏ trong các loại phương tiện vận chuyển, giúp đảm bảo cho sự hoạt động và di chuyển của phương tiện. Chẳng hạn với ô tô thì sẽ có các loại phụ tùng như: Các bạc đạn bánh xe, mô đun bánh xe, trục cò mổ, thanh đẩy cam. Phụ tùng thường có loại tốt và dởm khác nhau tùy theo hãng sản xuất và giá tiền. 

Với một số phương tiện như ô tô, xe tải... tài xế thường chuẩn bị sẵn các loại phụ tùng thay thế cần thiết trên mọi hành trình của mình để đề phòng nếu có bất kì sự cố nào xảy ra. Thông thường, mỗi loại thiết bị phụ tùng chỉ nên có thời gian dự trữ trên 12 tháng.  Mỗi loại phương tiện vận chuyển khác nhau sẽ có những loại phụ tùng riêng .

Trước khi đi hoặc trong một vài tháng nhất định, chủ phương tiện phải đem xe đến các trung tâm để kiểm tra lại các bộ phận như bánh, phanh, dây đai... để đảm bảo an toàn trong quá trình lưu thông. Không được tự ý các loại phụ tùng để nâng cấp phương tiện. Nếu thấy cần thiết phải cải tiến thì phải làm đúng các nguyên tắc đã được quy định.

Mong rằng qua bài viết trên, bạn đã hiểu hơn về Phương tiện vận chuyển và phụ tùng và có thêm những kinh nghiệm hay để bảo trì và bảo dưỡng các phương tiện di chuyển riêng.

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét