Thứ Ba, 30 tháng 12, 2014

Phương tiện vận chuyển trong du lịch

Không có nhận xét nào :

Du lịch là một trong những ngành dịch vụ khá quan trọng và đang được nhà nước ta vô cùng quan tâm. Việc khai thác du lịch đúng cách sẽ đem đến những nguồn lợi mới cho nước nhà cũng như người dân. Chính vì vậy việc đầu tư vào Phương tiện vận chuyển trong du lịch cũng được xem là một trong những việc làm đúng đắn và khá cần thiết hiện nay.

Tìm hiểu về hoạt động kinh doanh vận chuyển khách du lịch 

Kinh doanh vận chuyển khách du lịch là hình thức cá cá nhân hoặc doanh nghiệp cung cấp các Phương tiện vận chuyển cho khách du lịch theo tuyến du lịch, theo chương trình du lịch và tại các khu du lịch, điểm du lịch, đô thị du lịch.

Để thực hiện hoạt động kinh doanh này, các cá nhân, tổ chức phải đăng kí hoạt động kinh doanh và đảm bảo tuân thủ đúng các quy định về kinh doanh vận chuyển khách do pháp luật nước ta ban hành.



Để tham gia kinh doanh vận chuyển khách du lịch phải có đầy đủ các điều kiện sau đây:

- Phải sở hữu các Phương tiện vận chuyển trong du lịch đạt chuẩn và có biển riêng riêng theo quy định tại Điều 59 của Luật này.

- Phải thực hiện đầy đủ các biện pháp để đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng và tài sản cho hành khách trong quá trình vận chuyển. Phải có bảo hiểm cho khách theo phương tiện vận chuyển.

- Người điều khiển phương tiện hoặc  những người tham gia phục vụ trên phương tiện phải được chọn lựa kĩ càng, có chuyên môn, sức khỏe và đã được bồi dưỡng kĩ càng các vấn đề về nghiệp vụ.

Các phương tiện vận chuyển trong du lịch phổ biến và thường gặp nhất hiện nay đó là xe khách, máy bay, tàu hỏa, tàu thủy… Ngoài ra, trên thế giới còn có những phương tiện khá đặc biệt khác có thể kể đến như: xích lô Việt Nam, tàu tre ở Campuchia, Songthaew ở Lào, Monte Toboggan ở Madeira,  Xe chó kéo ở Alaska, Mỹ, Barco de Totora ở Peru, DUKW ở London, Anh, Monte Toboggan ở Madeira …

Làm thế nào để đảm bảo an toàn cho Phương tiện vận chuyển trong du lịch?

Vấn đề an toàn luôn được đặt lên hàng đầu trong vận tải, hoạt động du lịch cũng không ngoại lệ. Chính vì vậy các phương tiện vận chuyển trong du lịch phải đạt tiêu chuẩn kỹ thuật và được kiểm tra kĩ lưỡng trong quá trình vận hành. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ở nước ta cũng luôn có những công văn, quy định cụ thể nhằm chấn chỉnh hoạt động của các cá nhân, đơn vị khai thác du lịch. Công tác quản lý Nhà nước cũng được thiết chặt hơn nhằm bảo đảm an ninh, an toàn trong hoạt động vận chuyển khách du lịch. 

Chỉ những cơ sở kinh doanh sở hữu những phương tiện vận chuyển đạt chuẩn, an toàn với môi trường, thực hiện nghiêm túc hoạt động chống cháy nổ, sử dụng người điều khiển phương tiện có bằng, chứng chỉ chuyên môn phù hợp mới được cấp biển và được đưa vào hoạt động. 

Những đơn vị có Phương tiện vận chuyển trong du lịch hoạt động chui, có các nguy cơ tiềm ẩn dễ dẫn đến tai nạn giao thông sẽ bị đình chỉ hoạt động ngay lập tức khi bị phát hiện và có các hình phạt khác nhau tùy theo mức độ vi phạm. 

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét