Thứ Ba, 30 tháng 12, 2014

Phương tiện vận tải an toàn nhất

Không có nhận xét nào :

Ngày nay, với sự phát triển nhanh của nền khoa học kĩ thuật, các loại phương tiện vận tải đã dần ra đời ngày càng nhiều và được cải tiến để trở nên hiện đại và nhiều tính năng hơn so với trước đây. Tuy nhiên, khá nhiều hành khách vẫn vô cùng băn khoăn và không biết đâu mới là Phương tiện vận tải an toàn nhất? Bài viết dưới đây sẽ mang đến các đáp án rõ ràng nhất dành cho bạn.

Phương tiện vận tải an toàn nhất là phương tiện nào?

Nhu cầu di chuyển và vận chuyển hàng hóa của con người ngày càng tăng cao, chính là lý do khiến các loại phương tiện vận tải ngày càng trở nên phổ biến và hiện đại hơn. Tuy nhiên, mỗi ngày vẫn có hàng trăm, hàng triệu các vụ tai nạn xảy ra trên toàn thế giới gây tổn thất nhiều về người và của cho các quốc gia. Theo các chuyên gia và những con số thống kê được, phương tiện vận tải an toàn nhất  tính đến thời điểm này đó chính là máy bay. 

Với những ưu điểm như có thể di chuyển nhanh từ nước này sang nước khác, từ châu lục này sang châu lục khác, số giờ bay ngắn, tiết kiệm thời gian.. lượng hành khách chọn máy bay làm phương tiện đi lại và chuyển hàng đang ngày càng tăng cao, nhất là trong những năm trở lại đây. Mỗi ngày có đến 8,3 triệu lượt khách trên khắp toàn cầu sử dụng máy bay làm phương tiện đi lại, gần bằng tổng dân số của thành phố New York Mỹ nhưng đa phần đều an toàn và không gặp phải bất cứ thương vong nào khác. Do đó, dù mức cước phí cao, cao nhất so với việc di chuyển bằng các phương tiện còn lại nhưng lượng hành khách chọn máy bay vẫn ngày càng tăng cao.



Dữ liệu của trang Plane Crash Info  cho thấy kể từ thập niên 1970, và giai đoạn thập niên 2010, số lượng máy bay gặp tai nạn đã giảm đi đáng kể và là thời kỳ an toàn nhất của ngành vận tải hàng không. Các thảm kịch MH370 và MH17 chỉ là những sự cố ngoài ý muốn và do những nguyên nhân khách quan, tuy nhiên ngành hàng không thế giới cũng đang tìm cách khắc phục để những sự việc trên không thể lặp lại.

Tại sao máy bay lại là phương tiện vận tải an toàn nhất?

Sở dĩ máy bay được xem là phương tiện vận tải an toàn nhất bởi nhờ những yếu tố chính sau đây:

- Các nhà sản xuất máy bay luôn đầu tư về mức độ an toàn cho loại phương tiện này trước khi đưa vào phục vụ hành khách như trang bị hệ thống radar, hệ thống đèn dẫn trên các đường băng và thiết bị phát tín hiệu cảnh báo...

- Các buồng lái của máy bay được trang bị sẵn các hệ thống cảnh báo tự động để có thể giúp phi công biết được tình trạng hạ thấp bất thường của máy bay, phát hiện những cơn gió đột ngột, nguy cơ đối đầu với các ngọn núi hay các vật thể lạ khác...

- Các phi công và tiếp viên hàng không luôn được đào tạo kĩ về nghiệp vụ và kĩ năng để có thể sự lý mọi tình huống 

- Luôn có những lực lượng cứu hộ và chữa cháy có được những tiêu chuẩn về kỹ năng thao tác tốt nhất túc trực tại các sân bay để đảm bảo xử lý mọi sự cố, Những đường băng cất/hạ cánh mới phải được trang bị đầy đủ tất cả các trang thiết bị hỗ trợ cần thiết.

- Ngoài ra, cách phục vụ, các loại ghế trên máy bay cũng luôn mang đến sự thoải mái cho hành khách, đặc biệt trong các chuyến bay dài ngày. 

Mong rằng qua bài viết trên bạn đã biết được Phương tiện vận tải an toàn nhất để có được những lựa chọn tốt nhất cho mình. Chúc bạn luôn có những hàng trình an toàn và nhanh chóng.

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét