Thứ Ba, 30 tháng 12, 2014

Phương tiện vận chuyển khách du lịch

Không có nhận xét nào :
Để giúp ngành du lịch thêm phát triển và thu hút lượng khách du lịch tăng đều mỗi năm việc khai thác và quản lý các Phương tiện vận chuyển khách du lịch luôn được các cá nhân, đơn vị kinh doanh đặt lên hàng đầu. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn và có cái nhìn đa chiều hơn về vấn đề này.

Tìm hiểu về Phương tiện vận chuyển khách du lịch.

Hiện nay, tại nước ta và nhiều quốc gia khác ngày càng có nhiều các cá nhân, đơn vị tham gia vào hoạt động kinh doanh và khai thác Phương tiện vận chuyển khách du lịch. Kinh doanh phương tiện vận chuyển khách du lịch chính là việc cung cấp dịch vụ vận chuyển cho khách theo tuyến du lịch, theo chương trình du lịch tại các địa điểm du lịch, điểm du lịch, khu đô thị…

Các hình thức giao thông du lịch phổ biến hiện nay có thể kể đến như: đường bộ, đường biển, đường hàng không, đường sắt. Trong đó, hình thức du lịch bằng đường bộ là hình thức giao thông du lịch khá quan trọng và thứ yếu nhất. 

Phương tiện vận chuyển khách du lịch trên bộ thường là Ô tô. Ô tô có khả năng di chuyển khá linh hoạt, dễ thích ứng với các điều kiện tự nhiên, có thể di chuyển đến nhiều địa điểm và dừng lại ở bất kì địa điểm nào. Có tính độc lập và hiệu suất cao nhưng nhược điểm của ô tô đó là rất hao tốn nhiên liệu và tốc độ không cao. Đặc biệt, số lượng vụ tai nạn do ô tô khá lớn và ngày càng tăng cao hơn qua mỗi năm. 



Du lịch bằng đường hàng không đang được nhiều người lựa chọn vì khá nhanh và có thể đi quốc tế nhanh chóng. Ưu điểm của máy bay đó là được trang bị các trang thiết bị hiện đại, tiện nghi và được phục vụ khá chu đáo bởi đội ngũ tiếp viên hàng không được đào tạo bài bản, kĩ lưỡng. Rủi ro tai nạn do máy bay cũng thấp hơn nhiều so với ô tô và các phương tiện khác. Tuy nhiên, các chuyến bay thường bị ảnh hưởng nhiều do thời tiết và giá thành khá cao, không phải cũng có điều kiện di chuyển với tần suất nhiều lần.

Du lịch bằng đường thủy là hình thức thường gặp với các dịch vụ như vận chuyển khách trên sông, dịch vụ thuyền máy hành trình ngắn trên biển, tuần du trên biển… Việc du lịch bằng tàu, thuyền cho phép khách du lịch có thể vừa di chuyển tham quan trên biển, vừa tham quan trên bờ đều được. Không chỉ có tải trọng lớn, tàu thuyền thường rất tiện nghị và đem đến sự thích thú và những trải nghiệm tuyệt vời cho khách. Nhưng các phương tiện vận chuyển khách du lịch này thường có tốc độ chậm và chịu ảnh hưởng nhiều từ thời tiết.

Du lịch bằng đường sắt : Vận tải bằng đường sắt là hình thức vận chuyển khách trong nội địa được dùng nhiều ở nước ta. Tàu hỏa có thể vận chyển được số lượng hành khách khá lớn và được xem là loại hình giao thông an toàn, ít tai nạn nhất so với các loại khác. Tàu hỏa thường di chuyển khá nhanh, hàng khách có thể nghỉ ngơi, thư giãn hay ngắm cảnh thoải mái dọc đường. Tuy nhiên, tàu hỏa thường có tuyến đường cố định, không linh hoạt, ga đỗ và đường ray không nhiều, tạo nên những sự bất tiện lớn cho khách. 



Ngoài ra, còn có nhiều Phương tiện vận chuyển khách du lịch khác được dùng ở nước ta và các quốc gia khác như: xuồng chèo, xe ngựa, xích lô, xe tuk tuk, cáp treo, kinh khí cầu, xe đạp, xuồng ba lá, bè tre…

Mong rằng qua bài viết trên bạn đã hiểu hơn về Phương tiện vận chuyển khách du lịch và có thêm những kiến thức đầy bổ ích cho mình.

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét