Thứ Ba, 30 tháng 12, 2014

Khái niệm phương tiện vận chuyển

Không có nhận xét nào :

“Phương tiện vận chuyển” là cụm từ thường được nhắc đến thường xuyên trong cuộc sống hằng ngày và khá quan trọng trong lĩnh vực vận tải. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về Khái niệm phương tiện vận chuyển và có thêm những kiến thức bổ ích cho mình.

Khái niệm phương tiện vận chuyển

Hằng ngày, con người cần phải di chuyển từ địa điểm này sang địa điểm khác, các loại hàng hóa cũng vậy, chúng cần phải được vận chuyển từ nơi sản xuất để phân phối cho những người có nhu cầu nhằm đảm bảo sự lưu thông hàng hóa được ổn định. Để đảm bảo cho việc này, các phương tiện vận chuyển đã được ra đời. Chính vì vậy, có thể hiểu một cách nôm na, phương tiện vận chuyển chính là các loại hình giúp con người có thể chuyển hàng hóa một cách nhanh nhất, tiện lợi nhất.

Việc vận chuyển hàng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống con người và sự phát triển của đất nước. Nếu ví dụ nền kinh tế là một cơ thể sống thì hệ thống giao thông sẽ đóng vai trò là các huyết mạch, còn phương tiện vận chuyển hàng sẽ là chất dinh dưỡng để đảm bảo sự sống cho toàn bộ cơ thể.


Ngày nay, với sự phát triển nhanh chóng của khoa học kĩ thuật và ngành giao thông vận tải, các loại phương tiện cũng dần thay đổi và được nâng cấp hơn theo thời gian. Nhờ đó tốc độ chuyển hàng cũng nhanh hơn nhưng chi phí lại rẻ hơn rất nhiều so với trước đây. Việc giao thương, trao đổi hàng hóa giữa vùng này với vùng khác, giữa quốc gia này với quốc gia khác cũng ngày càng được cải thiện và mở rộng hơn.


Các phương thức vận chuyển thường được chia làm 5 loại chính đó là:


- Đường bộ

- Đường sắt

- Đường ống

- Đường thủy

- Đường hàng không



Có các phương tiện vận chuyển chủ yếu nào?

Các phương tiện có thể di chuyển và có thể chuyên chở đều được xem là phương tiện vận chuyển như: xe máy, ô tô, máy bay, tàu hỏa, tàu biển… Tuy nhiên, việc lựa chọn phương tiện nào để chuyên chở hàng hóa còn phụ thuộc vào loại hàng, mặt hàng, số lượng, quy cách đóng hàng và đặc biệt là địa hình. Chẳng hạn, việc chuyển hàng sang nước ngoài thường chủ yếu bằng máy bay hoặc các loại tàu biển lớn. Xe máy, ô tô, xe tải, xe container là những lựa chọn thích hợp nhất để chuyển hàng nội thành hay chuyển hàng đến các tỉnh thành ở gần nhau. Nếu chuyển đến các tỉnh thành xa thì nên chọn máy bay hoặc tàu hỏa để rút ngắn thời gian nhận hàng.

Trong hoạt động vận tải, các đơn vị sở hữu nhiều phương tiện vận chuyển thường thành lập các công ty chuyên làm dịch vụ vận chuyển. Những đơn vị này sẽ được các doanh nghiệp, cá nhân thuê để chuyển hàng hóa nhằm phục vụ hoạt động mua bán, kinh doanh của mình. Giữa hai bên sẽ có sự thống nhất với nhau về nhiều mặt và quan trọng là giá cả được quy định rõ trong hợp đồng vận chuyển. 

Nếu đang có ý định chuyển hàng, giao hàng hóa nội thành hoặc trên toàn quốc nhưng chưa biết đâu mới là đơn vị uy tín, chất lượng thì Proship.vn chính là lựa chọn thích hợp cho quý khách. Chúng tôi là một trong những đơn vị giao hàng nhanh hàng đầu với nhiều loại phương tiện vận chuyển đa dạng và đội ngũ nhân viên năng động, nhiệt tình.

Proship sẽ giúp hàng hóa của bạn được chuyển đến người nhận một cách an toàn trong khoảng thời gian nhanh nhất. Chúng tôi cũng có mức cước phí rẻ và nhiều cước phí ưu đãi cho khách trong các dịp đặc biệt.

Mong rằng bài viết trên đã giúp bạn hiểu về Khái niệm phương tiện vận chuyển và có thể lựa chọn dịch vụ tốt nhất cho mình để chuyển hàng hóa thuận lợi hơn.

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét