Thứ Ba, 30 tháng 12, 2014

Phương tiện vận chuyển tiếng anh là gì

Không có nhận xét nào :
Các phương tiện vận chuyển từ lâu đã trở thành một yếu tố thiết yếu không thể thiếu trong cuộc sống của con người và sự phát triển kinh tế của bất kì quốc gia này. Nếu chưa hiểu rõ về khái niệm này và băn khoăn không biết Phương tiện vận chuyển tiếng anh là gì thì bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn.

Phương tiện vận chuyển tiếng anh là gì?

Hằng ngày chúng ta luôn phải di chuyển liên tục từ nơi này sang nơi khác, các loại hàng hóa cũng cần được chuyên chở từ nơi sản xuất đến các vùng miền khác nhau để phân phối cho những người có nhu cầu. Chính vì vậy, có thể nói rằng các phương tiện vân chuyển là loại hình vận tải không thể thiếu giúp cuộc sống của chúng ta ngày càng tốt hơn và tiến bộ hơn.

Phương tiện vận chuyển là một khái niệm khá quen thuộc và gần gũi với nhiều người. Ở mỗi quốc gia, mỗi vùng miền phương tiện vận chuyển sẽ có những cách gọi khác nhau. Trong tiếng anh, phương tiện vận chuyển thường được gọi là “means of conveyance”.




Mặc dù định nghĩa về phương tiện vận chuyển ở mỗi quốc gia khác nhau, nhưng có thể hiểu một cách nôm na tất cả các phương tiện có thể di chuyển và có khả năng chuyên chở đều được gọi là phương tiện vận chuyển. 

Phương tiện vận chuyển thường được chia thành nhiều loại tùy theo đặc điểm và loại hình lưu thông chính. ôtô, xe tải, xe máy chính là các phương tiện cơ giới trên bộ, phương tiện vận chuyển đường hàng không thì có máy bay, chuyên cơ, đường thuỷ thì có tàu thuyền và đường sắt thì có tàu hỏa.

Tuỳ theo mục đích sử dụng khác nhau mà các cá nhân, công ty, doanh nghiệp sẽ lựa chọn các dịch vụ vận chuyển phù hợp nhất cho mình. Nếu phải chuyển qua nhiều địa hình khác nhau có thể kết hợp Các phương thức vận tải với nhau một cách đồng bộ tạo thành vận tải đa phương thức.. 

Trước khi vận chuyển hàng hóa sẽ được đóng gói và bảo quản cẩn thận tùy theo từng loại và có phương tiện vận chuyển khác nhau, nhưng dù là phương tiện nào cũng phải đảm bảo hàng được chuyển đến tận tay người nhận an toàn, trong khoảng thời gian sớm nhất. 

Đặc điểm của các phương tiện vận chuyển

Nếu như trước đây hệ thống cơ sở hạ tầng còn thấp, thì ngày nay chúng đã được đầu tư và nâng cấp lên tốt hơn nhiều. Sự phát triển của nền khoa học kĩ thuật và công nghệ cũng giúp con người sáng tạo và sản xuất ra nhiều loại phương tiện vận chuyển tốt hơn, , giúp mang lại tốc độ chuyển hàng nhanh chóng mà chi phí cực rẻ. Điều này đã giúp sự giao thương, buôn bán hàng hóa trong nước với các quốc gia khác được mở rộng và phát triển mạnh mẽ hơn. 



Mỗi loại hình vận chuyển đều có ưu và nhược điểm riêng:

Đường sắt: Thường dùng nhiều ở nước ta, an toàn, thời gian nhanh, nhưng không tiện lợi vì chỉ duy chuyển trên đoạn đường nhất đinh.

Đường thủy: Phát triển ở các vùng có nhiều kênh, rạch hoặc giáp biển. Ưu điểm vận chuyển được hàng hóa khối lượng lớn, ít tai nạn nhưng phụ thuộc nhiều vào thời tiết.

Đường bộ: Hệ thống đường bộ đa dạng có thể chuyển hàng đi khắp nơi, nhưng chủ yếu chỉ dùng trong nội địa, rất khó chuyển hàng liên quốc gia

Đường hàng không: Thời gian nhanh, nhưng chi phí khá cao, giúp chuyển hàng an toàn nhưng số lượng ít.

Đường ống: Chi phí cố định cao, chi phí biến đổi thấp nhất.

Hi vong qua bài viết trên bạn đã có thể biết được Phương tiện vận chuyển tiếng anh là gì? và có thêm những kiến thức hay ho cho mình.


Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét