Thứ Ba, 30 tháng 12, 2014

Lựa chọn phương tiện vận chuyển

Không có nhận xét nào :
Ngày nay, nhu cầu vận chuyển hàng hóa tăng lên khá cao, các loại phương tiện vận chuyển cũng được cải tiến và đa dạng hơn. Do đó, Việc lựa chọn phương tiện vận chuyển phù hợp luôn là yếu tố quan trọng mà các cá nhân, cơ sở kinh doanh luôn cân nhắc trước khi thực hiện việc vận chuyển hàng hóa. Sau đây là một số thông tin bổ ích về vấn đề này mà bạn có thể tham khảo.

Lựa chọn phương tiện vận chuyển

Việc luân chuyển hàng hóa đi từ điểm sản xuất đến các vùng miền khác nhau để cung ứng cho thị trường, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng được xem là việc không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày và là yếu tố quan trọng thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế. Đặc biệt trong những dịp lễ, tết, giáng sinh… nhu cầu của người dùng ngày càng tăng cao nên việc thiếu hụt phương tiện vận chuyển là điều thường rất dễ xảy ra.

Với sự đầu tư cơ sở hạ tầng, đường sá nên chi phí vận chuyển ngày càng rẻ hơn nhiều so với trước đây. Tùy theo loại hàng hóa, số lượng, đặc điểm tuyến đường mà cá nhân, doanh nghiệp có nhu cầu chuyển hàng sẽ lựa chọn các dịch vụ vận tải hàng hóa khác nhau.

Các phương tiện vận chuyển thường được lựa chọn nhiều nhất đó là tàu hỏa và các phương tiện vận chuyển bằng đường bộ như xe tải, container..

Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng có rất nhiều sự lựa chọn khác đó là vận chuyển hàng hóa bằng đường biển với tàu thuyền hoặc đường hàng không với máy bay. Tuy nhiên, hạn chế của các loại hình này đó là mức giá thường rất đắt đỏ nên chỉ những ai muốn chuyển hàng với số lượng ít, trong thời gian ngắn mới sử dụng. Nhưng bù lại, bạn sẽ không sợ phải đối mặt với các rủi ro như thời gian chuyển hàng chậm, hàng dễ bị hư hỏng, thất lạc….


Với các đơn vị đang muốn chuyển hàng Bắc Nam thì nên chọn cho mình con đường và phương tiện an toàn nhất, nên tránh việc vì tiết kiệm mà khiến các sản phẩm bị hư hỏng do quãng đường xa, thời gian hàng đến chậm trễ gây ảnh hưởng đến hoạt động của công ty.

Một số cơ sở để lựa chọn phương tiện vận chuyển

Trước khi quyết định nên lựa chọn phương tiện vận chuyển nào, bạn nên dựa trên một số cơ sở sau đây:

- Đối tượng vận chuyển: Chính là loại hàng mà bạn đang muốn chuyển đi, thông thường hàng hóa sẽ được phân thành các loại như: hàng khô, hàng lỏng, hàng đóng gói, hàng rời, hàng bách hóa, hàng có khối lượng lớn… việc xác định được loại hàng hóa sẽ giúp bạn ước lượng được mức cước phí, công cụ vận chuyển và phương tiện xếp dở

- Thời gian vận chuyển: tùy vào khoảng thời gian vận chuyển mong muốn mà sẽ có loại phương tiện thích hợp, thời gian giao hàng sẽ bắt đầu được tính từ lúc xếp hàng đến lúc hàng được dở xuống và giao cho người nhận. Bạn có thể rút ngắn thời gian giao hàng bằng cách chọn những phương tiện giá cao như máy bay, tàu biển…

- Chi phí vận chuyển: tính được chi phí vận chuyển là yếu tố quan trọng rong quá trình lựa chọn phương thức vận chuyển. Chi phí thường bao gồm: phí vận chuyển, phí bốc xếp và nhiều mức cước khác

- Mức độ sẵn có của phương thức vận chuyển: yếu tố nào phụ thuộc nhiều vào đặc điểm khu vực địa lý nơi giao hàng và đặc điểm thời vụ (ví dụ thời gian giao hàng có phải là mùa cao điểm hay không?)
- Điều kiện giao hàng thỏa thuận trong hợp đồng

Mong rằng bài viết trên đã mang đến những kinh nghiệm khá hay ho cho bạn về việc lựa chọn phương tiện vận chuyển để có thể áp dụng thành công vào việc kinh doanh của mình

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét