Thứ Ba, 30 tháng 12, 2014

Định nghĩa phương tiện vận chuyển

Không có nhận xét nào :

Hằng ngày chúng ta thường xuyên sử dụng các phương tiện vận chuyển để phục vụ quá trình sản xuất, kinh doanh và cuộc sống của tất cả mọi người. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rõ về Định nghĩa phương tiện vận chuyển. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về khái niệm này để không còn băn khoăn, thắc mắc nữa.

Định nghĩa phương tiện vận chuyển

Từ xa xưa, con người đã có nhu cầu chuyển hàng hóa từ nơi này đến nơi khác. Ngày nay, với sự phát triển nhanh của xã hội hiện đại và sự phát triển không ngừng của nền kinh tế thế giới, các phương tiện vận chuyển đã được cải tiến nhiều hơn và trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Việc chuyển hàng hóa từ nơi sản xuất đến những trung tâm mua bán, các đại lý nơi tiêu thụ, việc chuyển các nguyên vật liệu sản xuất từ vùng khai thác đến địa điểm sản xuất và tất cả các hoạt động khác trong cuộc sống của chúng ta đều có liên quan đến hoạt động vận chuyển. Hoạt động chuyển hàng bằng phương tiện vận chuyển không chỉ giúp hàng hóa được lưu thông mà còn đảm bảo cho nền kinh tế luôn tồn tại mà không bị kiệt quệ.

Nói một cách đơn giản phương tiện vận chuyển chính là các loại xe, máy bay, tàu thuyền… chuyên làm nhiệm vụ chuyên chở hàng hay con người từ nơi này sang nơi khác. Do đó, tất cả Ccác phương tiện có thể di chuyển và có thể chuyên chở đều được xem là phương tiện vận chuyển. Tùy theo loại địa hình, tùy theo mặt hàng mà sẽ có các phương tiện vận chuyển khác nhau được lựa chọn như:

Đường bộ: phương tiện xe máy, xe tải, container… Chi phí cố định trung bình, chi phí biến đổi trung bình

Đường sắt chỉ có một phương tiện duy nhất là tàu hỏa. Chi phí cố định trung bình, chi phí biến đổi thấp.

Đường hàng không: vận chuyển hàng bằng máy bay. Chi phí cố định thấp, chi phí biến đổi cao

Đường thủy: các loại tàu, thuyền, sà lan… Chi phí cố định trung bình, chi phí biến đổi thấp

Đường ống: Chi phí cố định cao, chi phí biến đổi thấp nhất

Nếu phải vận chuyển hàng hóa trên nhiều tuyến đường hoặc nhiều địa hình khác nhau thì có thể kết hợp nhiều các phương thức vận tải với nhau một cách đồng bộ tạo thành vận tải đa phương thức. 


Dịch vụ vận chuyển là gì?

Nếu bạn là một cá nhân, doanh nghiệp sản xuất nhưng không được trang bị đầy đủ các phương tiện vận chuyển với số lượng lớn thì bạn sẽ cần nhờ đến bên trung gian dịch vụ vận chuyển. Đây là bên chuyên cho thuê các phương tiện và nhận trách nhiệm chuyển hàng từ nơi này đến nơi khác nhằm phục vụ cho mọi hoạt động mua bán hàng hóa trên khắp cả nước hoặc sang nhiều quốc gia khác. 
Đơn vị vận tải sẽ nhận hàng từ người gửi hàng sau đó có trách nhiệm chuyển hàng đến tận tay người nhận. Nếu có bất gì sự cố nào như hàng bị hư hỏng, thất lạc… thì bên công ty dịch vụ vận chuyển phải đền bù thiệt hại cho đối tác. Người gửi hàng sẽ phải thanh toán cước phí cho bên vận tải tùy theo thỏa thuận cước giữa hai bên.

Nếu đang có ý định chuyển hàng nhưng chưa tìm được đơn vị vận chuyển uy tín thì Proship sẽ là lựa chọn thích hợp nhất cho bạn. Chúng tôi chuyên nhận gửi hàng nội thành TP.HCM, Hà Nội và gửi hàng đi khắp các tỉnh thành trên Việt Nam một cách an toàn, trong khoảng thời gian ngắn với mức cước phí tốt nhất cho bạn. Chắc chắn bạn sẽ hài lòng với những gì mà Proship.vn mang lại.

Mong rằng bài viết trên đã biết được Định nghĩa phương tiện vận chuyển và có thêm những kiến thức cần thiết cho mình.

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét